รายงานผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
ครั้งที่ 10 วันที่ 19 กรกฏาคม 2558
เวลา 08.30 - 16.00 น. ได้จัดกิจกรรมการเรียนการสอน นักศึกษา ระดับประถมศึกษา จำนวน 4 คน ระดับ ม.ต้น จำนวน 16 คน และระดับ ม.ปลาย จำนวน 34 คน
ครูได้แจ้งการเข้าร่วมกิจกรรมอบรม ค่ายยาเสพติด วันที่ 22 - 2 3 ก.ค.58 ค่ายอบรมคุณธรรม และ จริยธรรม วันที่ 27 - 28 ก.ค. 58 สถานที่ จัดกิจกรรม ณ วัดพระเจดีย์ซาว ตำบล ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง
การจัดกระบวนการเรียนตาม รูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้ กศน. ( ONIE MODEl )
แผนการเรียนรู้
ครูกำหนดสภาพปัญหา มีการนำเข้าสู่บทเรียน
พูดคุยเพื่อนำเข้าสู่บทเรียนโดยใช้วิธีการสนทนาซักถามความเข้าใจ จากความรู้ และจากประสบการณ์ ของผู้เรียน
ครูเตรียมเนื้อหาวิชาวิทยาศาสาตร์ เรื่อง โปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน และวิชา คิดเป็นกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ครูให้ผู้เรียนแบ่งกลุ่ม 2 - 5 คน ศึกษาเอกสาร ใบงาน ใบความรู้ที่แจกมอบหมายให้ไปศึกษา ค้นคว้า โดยการค้นหาข้อมูล ทั้งทางสื่อเอกสาร แบบเรียน หรือจากอินเทอร์เน็ต เพิ่ม เกี่ยวกับกับทฤษฎีโครงสร้าง ชนิด ประเภทการเกิด และประโยชน์ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน
วิชา คิดเป็นกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ได้แจกใบความรู้ ในเนื้อหาเกี่ยวกับปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ทางสายกลาง อันประกอบด้วย
ความพอประมาณ
มีเหตุผล
มีภูมิคุ้มกันในตัวดี
บนเงื่อนไขความรู้ ( รอบรู้ รอบคอบ ระมัดระวัง )
เงื่อนไขคุณธรรม ( ซื่อสัตย์ สุจริต ขยัน อดทน แบ่งปัน )
ตัวแทนนำเสนอผลการศึกษา ค้นคว้า แลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นร่วมกัน ครูสรุปองค์ความรู้เพิ่มเติม
ประเมินผลโดยแบบทดสอบชนิดปรนัย ให้ผู้เรียนได้แสดงข้อคิดเห็น ซึ่งผุู้เรียนสามารถตอบคำถามได้
วิธ๊การเรียนแบบร่วมมือ ทำให้เกิดทักษะในการทำงานกลุ่ม การเรียนรู้ที่ได้แลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็น การได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และการได้มีส่วนช่วยในการทำงาน โดยเฉพาะผู้เรียนที่มีความสามารถที่แตกต่างกัน สามารถแก้ปัญหาในการทำงานไม่สำเร็จได้
ปัญหาที่พบ คือ การเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร อาทิ มือถือ ฯ
ข้อเสนอเเนะ ในการคันคว้าหาข้อมูล สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลข่าวสารได้หลายช่องทาง ทั้งสื่อที่เป็นตำรา แบบเรียน หรือค้นหาข้อมูลจากห้องสมุดประชาชนอำเภอเมืองลำปาง ห้องสมุดประชาชนจังหวัดลำปาง เป้นต้น
ครูเตรียมเนื้อหาวิชาวิทยาศาสาตร์ เรื่อง โปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน และวิชา คิดเป็นกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ครูให้ผู้เรียนแบ่งกลุ่ม 2 - 5 คน ศึกษาเอกสาร ใบงาน ใบความรู้ที่แจกมอบหมายให้ไปศึกษา ค้นคว้า โดยการค้นหาข้อมูล ทั้งทางสื่อเอกสาร แบบเรียน หรือจากอินเทอร์เน็ต เพิ่ม เกี่ยวกับกับทฤษฎีโครงสร้าง ชนิด ประเภทการเกิด และประโยชน์ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน
วิชา คิดเป็นกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ได้แจกใบความรู้ ในเนื้อหาเกี่ยวกับปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ทางสายกลาง อันประกอบด้วย
ความพอประมาณ
มีเหตุผล
มีภูมิคุ้มกันในตัวดี
บนเงื่อนไขความรู้ ( รอบรู้ รอบคอบ ระมัดระวัง )
เงื่อนไขคุณธรรม ( ซื่อสัตย์ สุจริต ขยัน อดทน แบ่งปัน )
ตัวแทนนำเสนอผลการศึกษา ค้นคว้า แลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นร่วมกัน ครูสรุปองค์ความรู้เพิ่มเติม
ประเมินผลโดยแบบทดสอบชนิดปรนัย ให้ผู้เรียนได้แสดงข้อคิดเห็น ซึ่งผุู้เรียนสามารถตอบคำถามได้
วิธ๊การเรียนแบบร่วมมือ ทำให้เกิดทักษะในการทำงานกลุ่ม การเรียนรู้ที่ได้แลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็น การได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และการได้มีส่วนช่วยในการทำงาน โดยเฉพาะผู้เรียนที่มีความสามารถที่แตกต่างกัน สามารถแก้ปัญหาในการทำงานไม่สำเร็จได้
ปัญหาที่พบ คือ การเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร อาทิ มือถือ ฯ
ข้อเสนอเเนะ ในการคันคว้าหาข้อมูล สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลข่าวสารได้หลายช่องทาง ทั้งสื่อที่เป็นตำรา แบบเรียน หรือค้นหาข้อมูลจากห้องสมุดประชาชนอำเภอเมืองลำปาง ห้องสมุดประชาชนจังหวัดลำปาง เป้นต้น
ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก
ตอบลบบันทึกหลังสอนเขียนบอกการวัดผลประเมินผลการจัดกิจกรรมสัปดาห์นี้ด้วยนะคะ
ตอบลบ