วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2558

บันทึกหลังสอน ครั้งที่ 12

วันที่ 26 กรกฏาคม  2558
1.พบกลุ่มนักศึกษา  ระดับ ประถมศึกษา  จำนวน  1 คน   ขาดการพบกลุ่ม  จำนวน   3  คน
ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น  จำนวน  15   คน  ขาดการพบกลุ่ม  จำนวน   4  คน
และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน   34 คน  ขาดการพบกลุ่ม  จำนวน  18  คน
        ได้แจ้งกิจกรรมการเข้าค่ายอบรมคุณธรรม  จริยธรรม  ในว้นที่  27 -  28  กรกฏาคม  2558
และได้ติดตามนักศึกษาที่ขาดเรียน  และให้มารับเอกสารใบงาน  ใบความรุู้  และประสานในมาพบกลุ่ม  และส่งงานในครั้งต่อไป
     
2. ขั้นตอนในการจัดกระบวนการเรียนรู้  
         ระดับประถม  การเรียนรู้การเขียนโครงงาน  และการจัดทำโครงงาน
         ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน  ครูสนทนากับผู้เรียน ในเรื่องการจัดทำ  ลำดับขั้นตอนโครงงาน  และสอบภามเนื้อหา  และลำดับขั้นในการเขียน  และวิธีการเขียน โครงงานตามเอกสารตัวอย่างที่ให้ศึกษา  และฝึกปฏฺบัติ

         ระดับ มัธยมศึกษาตอนต้น  และระดับ  มัธยมมศึกษาตอนปลาย วิชาที่สอน  วิชาภาษาไทย  เรื่องบทประพันธ์   และวิชาโครงงานและการนำเสนอโครงงาน
          ขั้นตอนนำเข้าสู่บทเรียน โดยครู และผุู้เรียนสนทนาเกี่ยวกับ ความแตกต่างของการเขียนร้อยแก้ว  และร้อยกรอง โดยผู้เรียนได้มีส่วนร่วมในการแสดงแลกเปลี่ยนความคิดเห็นรวมกัน
           เทคนิคการสอนครูอธิบายรูปแบบการเขียนบทร้อยกรอง  โดยให้ศึกษา ประเภทของคำประพันธ์และขั้นตอนในการแต่งคำประพันธ์ ฉ,ธC]Tฉ,ธและขั้นตอนในการแต่งคำประพันธ์ ได้อย่างถูกต้อง
           การประเมินผลงาน  จากบทประพันธ์  และจากแผนภูมิแสดงความเป็นมาของคำประพันธ์ ประเภทกาพย์   กลอน และโคลง
           ผลการเรียนรู้ของผู้เรียน  ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการนำเสนองาน  ตามที่ได้รับมอบหมาย  ครูสรุปผลการเรียนรู้รายวิชาที่เรียนจากใบงาน  งานที่มอบหมาย
           งานที่มอบหมาย  ให้กลับไปดำเนินการจัดทำเอกสาร ใบงาน  และจัดทำเอกสารโครงงานส่งในสัปดาห์ต่อไป
         

2 ความคิดเห็น:

  1. วัดและประเมินผลการเรียนแล้วเป็นอย่างไรบ้างคะ เพื่อจะได้นำข้อมูลนั้นมาวางแผนพัฒนาการเรียนการสอนครั้งต่อไปต่ะ

    ตอบลบ
  2. วัดและประเมินผลการเรียนแล้วเป็นอย่างไรบ้างคะ เพื่อจะได้นำข้อมูลนั้นมาวางแผนพัฒนาการเรียนการสอนครั้งต่อไปต่ะ

    ตอบลบ