บันทึกหลังการสอน ครั้งที่ 12 วันที่ 24 มกราคม 2559
ขั้นการจัดกิจกรรม การเรียนรู้
การทดสอบ
1.ครูสนทนา และอธิบาย ถึงขั้นตอนการสอบ และข้อปฏิบัติตามขั้ตอน กฏระเบียบต่าง ๆ ในการเข้าสอบ อาทิ การเตรียมตัวในการเข้าสอบ การแต่งกาย เพื่อสร้างความเข้าใจ และร่วมแสดงความคิดเห็นร่วมกัน
2. ครูแจกกระดาษคำตอบ และอธิบายขั้นตอนในการฝนรหัส ทั้งนักศึกษา เก่า และใหม่ โดยเน้นนักศึกษา ก่อนฝึกทักษะการลงมือทำข้อสอบจากตัวอย่างแบบคำตอบจากที่ครูเตรียมมา ด้วยการปฏิบัติจริง
3. ครูแจกแบบทดสอบให้ฝึก
4. ครูตรวจสอบความถูกต้อง และฝึกทักษะที่ถูกต้อง สอบเสร็จแล้วได้มอบหมาย กรต. โดย ครูมอบหมายให้ผู้เรียนทำบัญชีรายรับ – จ่าย ประจำวัน ทั้ง 2 ระดับ
วิชา ศิลป เรื่อง ประวัติความเป็นมาของการลีลาศ สากล ต่าง ๆ ทั่วโลก
กิจกรรมการเรียนการสอน
1.ครูสนทนา ถึงประโยชน์ และคุณค่าของ ความสัมพันธ์ของวัฒนธรรม และประเพณีที่เกี่ยวข้อง กับวิวัฒนาการของลีลาศไทย และการอนุรักษ์ รวมถึงประโยชน์ เพื่อให้ผู้เรียนได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น และสรุปแลกเปลี่ยนความรู้ แสดงความคิดเห็นร่วมกัน ก่อนแจกใบงานให้นักศึกษาศึกษาตามหัวข้อที่กำหนด โดย
2. ครูอธิบายความรู้ เกี่ยวกับประเพณีที่เกี่ยวข้องกับวิวัฒนาการของการลีลาศ
3. ครูมอบหมาย ใบความรู้ และใบงานให้นักศึกษาตามประเด็นที่ครูเตรียมมา โดยให้ผู้เรียนทำแบบฝึกหัด เป็นรายบุคคล
4. ครูสรุปเนื้อหาใบงานและเฉลยแบบฝึกหัด ตรวจหาคำตอบที่ถูกต้องร่วมกัน
5. ครูมอบหมาย กรต. โดยทำบัญชีรายรับ – จ่าย ประจำวัน
ปัญหา/อุปสรรคการเรียนการสอน
- นักศึกษามาสาย
- ขาดการพบกลุ่ม และตามเนื้อหาไม่ทัน
แนวทางการแก้ปัญหา
อธิบายถึงความสำคัญ ในการเข้าร่วมกิจกรรม ติดตามให้นักศึกษาประสานผ่านทางโทรศัพท์ และติดตามผ่านเพื่อนโดยเพื่อนช่วยติดตามให้ เพื่อให้มาพบกลุ่ม ที่มาสายได้มอบหมายเอกสาร ใบงาน / ใบความรู้ให้ทำ และมอบงานให้กลับไปศึกษาต่อเนื่องในเนื้อหาที่ตามไม่ทัน
สื่อการเรียนการสอน - แบบเรียน และทีวี
1.ครูสนทนา และอธิบาย ถึงขั้นตอนการสอบ และข้อปฏิบัติตามขั้ตอน กฏระเบียบต่าง ๆ ในการเข้าสอบ อาทิ การเตรียมตัวในการเข้าสอบ การแต่งกาย เพื่อสร้างความเข้าใจ และร่วมแสดงความคิดเห็นร่วมกัน
2. ครูแจกกระดาษคำตอบ และอธิบายขั้นตอนในการฝนรหัส ทั้งนักศึกษา เก่า และใหม่ โดยเน้นนักศึกษา ก่อนฝึกทักษะการลงมือทำข้อสอบจากตัวอย่างแบบคำตอบจากที่ครูเตรียมมา ด้วยการปฏิบัติจริง
3. ครูแจกแบบทดสอบให้ฝึก
4. ครูตรวจสอบความถูกต้อง และฝึกทักษะที่ถูกต้อง สอบเสร็จแล้วได้มอบหมาย กรต. โดย ครูมอบหมายให้ผู้เรียนทำบัญชีรายรับ – จ่าย ประจำวัน ทั้ง 2 ระดับ
วิชา ศิลป เรื่อง ประวัติความเป็นมาของการลีลาศ สากล ต่าง ๆ ทั่วโลก
กิจกรรมการเรียนการสอน
1.ครูสนทนา ถึงประโยชน์ และคุณค่าของ ความสัมพันธ์ของวัฒนธรรม และประเพณีที่เกี่ยวข้อง กับวิวัฒนาการของลีลาศไทย และการอนุรักษ์ รวมถึงประโยชน์ เพื่อให้ผู้เรียนได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น และสรุปแลกเปลี่ยนความรู้ แสดงความคิดเห็นร่วมกัน ก่อนแจกใบงานให้นักศึกษาศึกษาตามหัวข้อที่กำหนด โดย
2. ครูอธิบายความรู้ เกี่ยวกับประเพณีที่เกี่ยวข้องกับวิวัฒนาการของการลีลาศ
3. ครูมอบหมาย ใบความรู้ และใบงานให้นักศึกษาตามประเด็นที่ครูเตรียมมา โดยให้ผู้เรียนทำแบบฝึกหัด เป็นรายบุคคล
4. ครูสรุปเนื้อหาใบงานและเฉลยแบบฝึกหัด ตรวจหาคำตอบที่ถูกต้องร่วมกัน
5. ครูมอบหมาย กรต. โดยทำบัญชีรายรับ – จ่าย ประจำวัน
ปัญหา/อุปสรรคการเรียนการสอน
- นักศึกษามาสาย
- ขาดการพบกลุ่ม และตามเนื้อหาไม่ทัน
แนวทางการแก้ปัญหา
อธิบายถึงความสำคัญ ในการเข้าร่วมกิจกรรม ติดตามให้นักศึกษาประสานผ่านทางโทรศัพท์ และติดตามผ่านเพื่อนโดยเพื่อนช่วยติดตามให้ เพื่อให้มาพบกลุ่ม ที่มาสายได้มอบหมายเอกสาร ใบงาน / ใบความรู้ให้ทำ และมอบงานให้กลับไปศึกษาต่อเนื่องในเนื้อหาที่ตามไม่ทัน
สื่อการเรียนการสอน - แบบเรียน และทีวี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น