บันทึกหลังสอน วันที่ 10 มกราคม 2559
จัดกิจกรรม การเรียนการสอนระดับ ม.ต้น และ ระดับ ม. ปลาย
ได้ติดตามนักศึกษาที่ขาดเรียน โดยติดตามทั้งทางโทรศัพท์ และติดตามผ่านเพื่อนนักศึกษา ก่อนที่จะดำเนินการ จัดกิจกรรมการเรียนการสอนใน ระดับ ม, ต้น และ ม. ปลาย โดย
การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ระดับ ม . ต้น
วิชาศิลปศึกษา
วิชา คณิตศาสตร์
กิจกรรมการเรียนการสอน
ครูให้ศึกษา ศึกษา เรื่อง ประวัติ ความเป็นมา และวิวัฒนาการของนาฏศฺิลปไทยประเภทต่าง ๆ โดยเฉพาะท่ารำ การสื่อสารความหมายจากท่ารำ รวมถึงการประเมินค่าที่ได้ชมการแสดงเพื่อให้เกิดความสุข
ครูสนทนา ในเนื้อหาที่เป็นพื้นฐานเกี่ยวการแสดงออกถึงท่าทางต่าง ๆ เช่น การทารำ ต่าง ๆ ผ่านทางการใช้นิ้ว มือ เป็นต้น
โดยอธิบายตามความเข้าใจ จากประสบการรณ์ และการประเมินค่า การเชื่อมโยงกับประเพณี และวัฒนธรรมในแต่ละภูมิภาคต่าง ๆ
สุมตัวแทนออกนำเสนอผลการศึกษา และวิจารณ์ นำเสนอแลกเปลี่ยนความรู้ร่วมกัน
การจัดกิจกรรม การเรียนการสอนใน ระดับ ม.ปลาย
วิชา ศิลปศึกษา เรื่อง ประวัติความเป็นมาลีลาศสากล ต่าง ๆ ทั่วโลก
ให้ผู้เรียนศึกษาคุณค่า และความสัมพันธ์ ของวัฒนธรรมประเพณี ที่เกี่ยวกับลีลาศมาตรฐาน ที่เป็นมาตรฐานที่เกี่ยวข้องกับมรดกทางวัฒนธรรม
วิชา สุขศึกษา - พลศึกษา เรื่อง หลักการใช้ยา
วิชา เศรษฐกิจพอเพียง ได้มอบหมายประเด็นให้ได้ร่วมแสดงออก และแสดงข้อคิดเห็น ตามหัวข้อ ดังนี้
1) ให้ แสดงความคิดเห็น บอกวิธีปฏฺิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีในการประกอบอาชีพและการดำเนินชีวิต ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
2) ผู้เรียนมีแนวทางในการขับเคลื่อนเศรษฐกฺิจพอเพียงได้อย่างไรบ้าง อธิบาย
กระบวนการจัดการเรียนรู้
ครูนำประเด็นหัวข้อที่มอบหมาย นำมาร่วมสนทนากับผู้เรียน พร้อมทั้งมีการยกตัวอย่างประกอบให้ความเข้าใจร่วมกัน
ครู แจกในงาน ใบความรู้ ให้ศึกษา ทั้งที่เป็นงาน เดี่ยว และงานกลุ่ม ให้ร่วมพลัง ระดมความคิด แสดงข้อคิดเห็นตามหัวข้อที่กำหนด
ตัวแทน นำเสนอผลการศึกษา การร่วมระดมแสดงความคิดเห็น
ครู และผุู้เรียน สรุปผลการเรียนรู้ร่วมกัน
มอบหมายงาน กรต .วิชา สุขศึกษา ดังนั้
1) ให้บรรยายการมีส่วนร่วม ในการป้องกันสิ่งเสพติดในชุมชน
2) ให้ผู้เรียน บอกวิธีการหลีกเลี่ยง และการเข้าไปเกี่ยวข้องกับสารเสพติดอย่างไร
3) จัดบอร์ด คณะกรรมการสถานศึกษาสีขาว
- ปัญที่พบ ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
พบว่า หลาย ๆ รายที่ยังไม่ได่ลงมือจัดทำเอกสารโครงงาน และเก็บรวบรวมผลงาน การจัดทำแฟ้มสะสมผลงาน
- แก้ปัญหาโดย ให้ เร่งดำเนินการโดยรีบด่วน และบังคับให้ทำหลังเลิกเรียน โดยครูคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด และแจ้งกำหนอการส่งเอกสารแฟ้มสะสมผลงาน เอกสารโครงงาน ในเดือน กุมภาพันธ์ 2559
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น