วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2559

บันทึกหลังสอน วันที่ 3 มกราคม 2559

บันทึกหลังสอน  วันที่  3   มกราคม  2559
          จัดกิจกรรมการเรียนการสอน นักศึกษา ระดับ ม.ต้น  และ ม.ปลาย  ครู กล่าวถึงการเข้าร่วมกิจกรรม กพช. ของผู้เรียนช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่  ติดตามผู้เรียนในการจัดทแฟ้มสะสมผลงาน และการลงข้อมูลบัญชี
           ขั้นกิจกรรมการเรียนการสอน
ระดับ ม. ปลาย
           วิชา คณิตศาสตร์  เรื่อง  การหาค่าเฉี่ยย การหาค่ากลางของข้อมูล
           ขั้นกิจกรรมการเรียนการสอน
           - ครู อธิบาย  ความหมาย และวิธีการหาค่าเฉลี่ย
           - ให้ผู้เรียนศึกษาจากตัวอย่างวิธีการคิดคำนวณ หาค่าเฉลี่ย ตามตัวอย่าง ก่อนลงมือฝึกปฏิบัติจริง
           - มอบหมายทำแบบฝึกทักษะ
           - และตรวจหาคำตอบที่ถูกต้องร่วมกัน

            วิชาสุขศึกษา  พลศึกษา เรื่อง หลักสุขาภิบาลอาหาร
             - ครู สนทนาเรื่องเกี่ยวกับหลักการเลือกรับประทานอาหาร  โดยให้ศึกษา หาความรู้จากเอกสารใบความรู้ที่ครูแจกให้
            - ตอบคำถามเกี่ยวกับโรคขาดสารอาหาร
            - การนำเสนอผลการเรียนรู้ นำเสนอเกี่ยวกับโรคที่พบ โรคที่ขาดการรับประทานอาหาร  อาทิ  โรคเอ๋อ  โรคโลหิตจาง   โรคคอพอก   เป็นต้น
            - ผู้ เรียน ออกมานำเสนอผลการเรียนรู้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน
            ครู และ ผู้เรียนสรุปบทเรียนร่วมก้น
           ระดับ   ม.ต้น  วิชา  สุขศึกษา  พลศึกษา
             -  ครูสนทนาเรื่องที่เกี่ยวกับ  ปัญหาที่เกิดจากการบริโภคอาหารไม่ถูกหลักโภชนาการ
             -  ให้ประเด็นคำถาม เรื่อง ภาวะทุพโภชนาการ
             -  ภาวะทุพโภชนาการ เกิน
            -   นำเสนอผลการศึกษา สรุปองค์ ความรู้ร่วมกัน
          วิชา   ศิลปศึกษา  เรื่องวิธีการเล่นเครื่องคนตรีไทย   ความงาม  ความไพเราะของเครื่องดนตรีไทย
              - ครู เสนอเครื่องเล่นดนตรีไทย  และวิธีการ ดูแล
              -  แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณค่า  และความไพเราะของเครื่องดนตรีไทย
              -  ครู  และ ผู้เรียน  สรุปเนื้อหาบทเรียนร่วมกับ
              -  ทำแบบทดสอบ  ค้นหาคำตอบที่ถูกต้องร่วมกัน    
          มอบหมายงาน กรต. ในครั้งต่อไป                                                                                                                                                                                        
                   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น