บันทึกหลังการสอน ครั้งที่ 11 วันที่ 17 มกราคม 2559
จัดกิจกรรมการเรียนการสอน นักศึกษาในระดับ ม.ต้น และ ม.ปลาย โดยได้มีการติดตามนักศึกษาที่ขาดเรียน ให้มาพบกลุ่ม ในครั้งต่อไป โดยการติดตามจากเพื่อน และติดตามผ่านทางผู้ปกครอง
ระดับ ม.ต้น
วิชา ศิลปศึกษา เรื่อง ประวัติความเป็นมาและวิวัฒนาการของนาฏศิลป์ไทย
ขั้นกิจกรรมการเรียนการสอน
1.ครูสนทนา ถึงประโยชน์ และคุณค่าของนาฏศิลป์ไทย และท่าทางในการอนุรักษ์ ประโยชน์ด้าน นาฏศิลป์ไทย เพื่อให้ผู้เรียนได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น และสรุปความรู้ ความคิดเห็นร่วมกัน
2. ครูอธิบายความรู้ ของเนื้อเพลง และการแสดงรำวงมาตรฐาน
3. ครูแจกใบความรู้และครูแจกใบงานให้นักศึกษาตามหัวข้อดังนี้
ให้ผู้เรียนทำแบบฝึกหัด เป็นรายบุคคล
4. ครูสรุปเนื้อหาใบงานและเฉลยแบบฝึกหัดร่วมกัน
5. ครูมอบหมาย กรต. โดย ครูรูมอบหมายให้ผู้เรียนทำบัญชีรายรับ – จ่าย ประจำวัน
ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
2. ครูอธิบายความรู้ ของเนื้อเพลง และการแสดงรำวงมาตรฐาน
3. ครูแจกใบความรู้และครูแจกใบงานให้นักศึกษาตามหัวข้อดังนี้
ให้ผู้เรียนทำแบบฝึกหัด เป็นรายบุคคล
4. ครูสรุปเนื้อหาใบงานและเฉลยแบบฝึกหัดร่วมกัน
5. ครูมอบหมาย กรต. โดย ครูรูมอบหมายให้ผู้เรียนทำบัญชีรายรับ – จ่าย ประจำวัน
ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
วิชา ศิลป ประวัติความเป็นมาของการลีลาศ สากล ต่าง ๆ ทั่วโลก
กิจกรรมการเรียนการสอน
1.ครูสนทนา ถึงประโยชน์ และคุณค่าของ ความสัมพันธ์ของวัฒนธรรม ประเพณีที่เกี่ยวข้อง กับวิวัฒนาการของลีลาศ ไทย และการอนุรักษ์ ประโยชน์ เพื่อให้ผู้เรียนได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น และสรุปความรู้ ความคิดเห็นร่วมกัน
2. ครูอธิบายความรู้ ประเพณีที่เกี่ยวข้องกับวิวัฒนาการของการลีลาศ
3. ครูมอบหมาย ใบความรู้ และใบงานให้นักศึกษาตามประเด็น ก่อนให้ผู้เรียนทำแบบฝึกหัด เป็นรายบุคคล
4. ครูสรุปเนื้อหาใบงานและเฉลยแบบฝึกหัดร่วมกัน
5. ครูมอบหมาย กรต. โดยทำบัญชีรายรับ – จ่าย ประจำวัน
วิชา สุขศึกษา – พลศึกษา เรื่อง การใช้ยา
กิจกรรมการเรียนการสอน
1.ครูสนทนาถึง การใช้ และวิธีการเก็บรักษายา เพื่อให้ผู้เรียนได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น และสรุปความรู้ ความคิดเห็นร่วมกัน
2. ครูอธิบายความรู้ เรื่องการใช้ ยา
3. ครูมอบหมาย ใบความรู้ และใบงานให้นักศึกษาตามประเด็น ก่อนให้ผู้เรียนทำแบบฝึกหัด เป็นรายบุคคล
4. ครูสรุปเนื้อหาใบงานและเฉลยแบบฝึกหัดร่วมกัน
5. ครูมอบหมาย กรต. โดย เรื่อง การมีส่วนร่วมในการป้องกันสิ่งเสพติดในชุมชน และวิธีการหลีกเลี่ยง และการเข้าไปเกี่ยวข้องกับสารเสพติด
กิจกรรมการเรียนการสอน
1.ครูสนทนา ถึงประโยชน์ และคุณค่าของ ความสัมพันธ์ของวัฒนธรรม ประเพณีที่เกี่ยวข้อง กับวิวัฒนาการของลีลาศ ไทย และการอนุรักษ์ ประโยชน์ เพื่อให้ผู้เรียนได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น และสรุปความรู้ ความคิดเห็นร่วมกัน
2. ครูอธิบายความรู้ ประเพณีที่เกี่ยวข้องกับวิวัฒนาการของการลีลาศ
3. ครูมอบหมาย ใบความรู้ และใบงานให้นักศึกษาตามประเด็น ก่อนให้ผู้เรียนทำแบบฝึกหัด เป็นรายบุคคล
4. ครูสรุปเนื้อหาใบงานและเฉลยแบบฝึกหัดร่วมกัน
5. ครูมอบหมาย กรต. โดยทำบัญชีรายรับ – จ่าย ประจำวัน
วิชา สุขศึกษา – พลศึกษา เรื่อง การใช้ยา
กิจกรรมการเรียนการสอน
1.ครูสนทนาถึง การใช้ และวิธีการเก็บรักษายา เพื่อให้ผู้เรียนได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น และสรุปความรู้ ความคิดเห็นร่วมกัน
2. ครูอธิบายความรู้ เรื่องการใช้ ยา
3. ครูมอบหมาย ใบความรู้ และใบงานให้นักศึกษาตามประเด็น ก่อนให้ผู้เรียนทำแบบฝึกหัด เป็นรายบุคคล
4. ครูสรุปเนื้อหาใบงานและเฉลยแบบฝึกหัดร่วมกัน
5. ครูมอบหมาย กรต. โดย เรื่อง การมีส่วนร่วมในการป้องกันสิ่งเสพติดในชุมชน และวิธีการหลีกเลี่ยง และการเข้าไปเกี่ยวข้องกับสารเสพติด
หลังจากได้มอบหมายงานให้กับกลุ่มนักศึกษา แล้วได้นำนักศึกษาพัฒนา รอบ ๆ อาคารพบกลุ่ม ก่อนแยกย้ายกลับบ้าน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น